Xuất bản thông tin

null Triển khai Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ

Chi tiết bài viết An toàn giao thông

Triển khai Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ

Thông tư 54/2019/TT-BGTVT 31/12/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định tại về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ có hiệu lực Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/7/2020

Quy định các điểm mới cần chú ý như:

1/ Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:

- Một là, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;

- Hai là, hiệu lệnh của đèn tín hiệu;

- Ba là, hiệu lệnh của biển báo hiệu;

- Bốn là, hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.

(Ảnh Minh họa)

2/ Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

- Thứ nhất, xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

- Thứ hai, xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp; đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường.

- Thứ ba, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

- Thứ tư, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

3/ Quy định biển chỉ dẫn trên đường cao tốc phải có kích cỡ chữ viết, chữ số và ký hiệu phải đảm bảo để người điều khiển phương tiện nhìn rõ và nắm bắt được nội dung từ khoảng cách ít nhất là 150m trong điều kiện thời tiết bình thường. Đồng thời, trong biển chỉ dẫn, không viết quá ba hàng chữ tiếng Việt; Không ghi tên tuyến đường và tên thành phố nằm trên tuyến đường đó trên cùng một biển chỉ dẫn;

Thông tư này làm hết hiệu lực Thông tư 06/2016/TT-BGTVT và Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về Báo hiệu đường bộ./.

Trọng Tấn